Một số cách vệ sinh chai lọ đơn giản bằng nguyên liệu có sẵn tại nhà

Lọ thủy tinh nút bần

Chai lọ chiết mỹ phẩm sau khi mua về hoặc sau khi bảo quản lâu cần được vệ sinh trước khi tái sử dụng. Các vết bụi bẩn sẽ làm mất tính thẩm mỹ và làm giảm chất lượng của chất được đựng. Bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà, bạn có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu. Một lưu ý nhỏ là đối với chai lọ lúc mới mua về bạn nên vệ sinh kỹ trước khi dùng, còn việc tái sử dụng chai lọ bạn nên ưu tiên dùng lại chai lọ thủy tinh, còn với chai lọ nhựa bạn nên cân nhắc không nên dùng lại quá nhiều lần, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
                                      Chai Lọ Chiết Mỹ Phẩm

1. Vệ sinh chai lọ chiết mỹ phẩm bằng cọ.

Chai nhựa xịt ấn giọt 500ml đựng nước rửa tay
Chai nhựa xịt ấn giọt 500ml đựng nước rửa tay
Bạn cần chuẩn bị sẵn nước rửa chén và cọ. Đầu tiên, bạn rửa qua chai lọ với nước sạch, để rửa trôi bụi bám trên chai lọ. Sau đó cho nước rửa chén vào, dụng cọ chà sát bên trong chai lọ để làm sạch các vết bẩn. Bạn nhớ làm sạch luôn cả bên trong và bên ngoài của chai. Sau khi đã làm sạch, bạn dùng nước rửa lại thật sạch. Cuối cùng, đem phơi cho chai lọ ráo nước. Chỉ dùng chai lọ khi nào thật khô bạn nhé.

2. Vệ sinh chai lọ bằng gạo

Lọ thủy tinh bóp giọt đựng tinh dầu
Chai thủy tinh bóp giọt đựng tinh dầu

Phương pháp làm sạch chai lọ bằng gạo đặc biệt hữu ích với các loại chai lọ có hình dáng đặc biệt, khó vệ sinh. Bước đầu tiên bạn cho gạo vào chai lọ cần vệ sinh. Sau đó, cho nước rửa chén vào. Đổ thêm nước vào chai (nên dùng nước nóng vì có tác dụng làm sạch tốt hơn). Lắc chai lọ thật mạnh lưu ý không để tràn nước ra ngoài. Bạn lặp lại thao tác trên đến khi chai lọ sạch hoàn toàn. Rửa sạch chai lọ lại với nước và đem phơi khô.

3. Vệ sinh chai lọ bằng giấm

Lọ bi lăn 10ml đựng dầu dừa
Chai bi lăn 10ml đựng dầu dừa

Lưu ý phương pháp này không dùng cho chai lọ nhựa vì sẽ bị móp méo. Chuẩn bị sẵn giấm, muối và nồi. Bạn cho nước vào nồi, sau đó cho thêm 1 muỗng canh giấm. Cho chai lọ cần vệ sinh vào nồi, lưu ý nước phải ngập cả chai. Bật lửa cho nước trong nồi nóng lên, lưu ý là không để cho nước sôi. Sau có ngâm chai lọ trong dung dịch qua đêm. Lấy chai ra khỏi nồi, làm sạch lại bằng nước. Sau đó bạn cho thêm một ít muối hột vào chai, cho thêm một ít nước, lắc đều chai. Kiểm tra lại lần nước rồi vệ sinh chai thật kỹ với nước sạch.

Với các cách đơn giản mà hiệu quả như trên hy vọng bạn đã có được chai lọ sạch sẽ, vệ sinh để sử dụng.

LIÊN HỆ CHAI LỌ BEAUTY COCO * Điện Thoại: 0356185944 (Zalo/Viber).

*FB: https://www.facebook.com/ChaiLoMyPham.GiaRe.BeautyCoco