KINH NGHIỆM MUA HÀNG TRÊN SHOPEE ĐỂ CÓ ĐƯỢC MÓN HÀNG ƯNG Ý

Chai thủy tinh nút gỗ

                                            Chai Lọ Chiết Mỹ Phẩm

Thương mại điện tử, mua bán hàng online đang là một xu hướng thịnh hàng, tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Bên cạnh các sàn thương mại điện tử lâu năm như Tiki, Lazada, Shopee tuy ra đời sau nhưng đã vươn lên mạnh mẽ trên thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam. Với nhiều ưu điểm như hỗ trợ phí ship, mặc hàng đa dạng, giá cả cạnh tranh, shopee rất được ưa chuộng. Tuy nhiên để chọn được một món hàng ưng ý trên shopee không hề dễ do tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng chất lượng không đảm bảo. Với kinh nghiệm vừa bán hàng vừa mua hàng lâu năm trên shopee, mình xin chia sẽ cho các bạn một vài kình nghiệm lựa chọn sản phẩm.

1. Mua hàng chính hãng

Shopee là sàn thương mại điện tử có nhiều shop bán hàng. Có các shop thường và shopee mall. Nếu bạn muốn mua hàng chính hãng thì có thể ưu tiên mua hàng ở các shop Mall. Lưu ý là các shop thường nhiều shop vẫn bán hàng chính hãng bạn nhé, giá cả có thể còn tốt hơn shop mall, nhưng để chắc chắn thì nên mua hàng ở shop mall, các mặt hàng như đồ điện tử, mỹ phẩm nên ưu tiên mua ờ shop mall

2. Tìm kiếm và lọc sản phẩm

Bạn nên lọc các sản phẩm có đánh giá từ 4 sao, ở những địa phương ở gần mình ( tiết kiệm được phí ship và nếu có vấn đề về đơn hàng sẽ dễ giải quyết hơn. Bạn có thể mở rộng các chỉ số lọc để tìm được nhiều sản phẩm hơn. Có nhiều trường hợp shop bán uy tín, giá rẻ hơn nhưng lại ở xa hơn.

3. Tìm hiểu số sản phẩm đã bán và lượt đánh giá

Hũ thủy tinh nắp bạc
Hũ thủy tinh nắp bạc

Sau khi đã có 1 danh sách các sản phẩm cần mua, bạn nên vào xem lượt mua và lượt đánh giá của sản phẩm. Những sản phẩm có nhiều lượt mua và nhiều đánh giá tốt thì nên được ưu tiên hơn. Bạn nên xem các đánh giá cả tốt và xấu, có hình ảnh cụ thể để dễ lựa chọn. Một lưu ý nhỏ là có trường hợp shop làm giả lượt xem và lượt đánh giá (để tăng tương tác), nếu bạn thấy có quá nhiều đánh giá gần giồng nhau về nội dung và hình ảnh thì tránh xa các shop đó ra.

4. Phí ship và mã giảm giá

Shopee có hỗ trợ phí ship với các đơn hàng khi mua đạt giá trị nhất định. Để được giảm phí vận chuyển bạn nhớ vào ô miễn phí vận chuyển là mã giảm giá để lấy mã trước, khi nào đặt hàng thì chọn mã là được. Bạn nên chọn shop có hỗ trợ freeship extra sẽ được hỗ trợ phí ship cao hơn (hiện tại với đơn hàng từ 300k bạn được hỗ trợ tối đa 70k phí ship).

Khi đặt hàng shopee có báo đầy đủ tổng tiền hàng và phí ship, nếu bạn ưu tiên về chi phí thì nên chọn mua tại những shop có chị phí thấp nhất, còn nếu bạn ưu tiên về chất lượng thì nên chọn sản phẩm có đánh giá cao hơn.

5. Ví airpay

Nếu bạn có dùng ngân hàng thì nên đăng ký ví Airpay để được hưởng nhiều ưu đã hơn từ Shopee. Hiện tại shopee có rất nhiểu ưu đãi mà chỉ khi thanh toán bằng Airpay mới áp dụng được.

6. Chọn đơn vị vận chuyển

Shopee hiện tại có rất nhiều đơn vị vận chuyển như viettelpost, vnpost, giaohangnhanh, giaohangtietkiem, ninjavan, nowship, grab... Nếu bạn không cần lúc đặt hàng bạn có thể dùng đơn vị vận chuyển nào có chi phí rẻ nhất. Nếu bạn cần hàng rất gấp, bạn nên đặt vận chuyển là nowship hoặc grab (hiện tại chỉ hỗ trợ Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội), để nhận hàng trong khoảng 1-3 giờ. Lưu ý khi sử dụng grab và nowship bạn nên nhắn tin trước với shop để shop ưu tiên chuản bị hàng trước cho bạn vì có nhiều shop chuẩn bị hàng rất lâu. Nếu bạn ở tỉnh thành khác với shop và cần nhận hàng nhanh, thì lựa chọn của mình thường là giaohangtietkiem ninjavan. Thời gian giao hàng trên shopee thường là 1-3 ngày nếu đơn cùng tỉnh thành, 3-7 ngày với đơn khác tỉnh thành.

7. Nhận hàng và khui hàng

Quy định của shopee là không cho kiểm hàng khi nhận hàng nên shipper sẽ không cho bạn xem hàng. Lúc bạn khui hàng, bạn nên dùng điện thoại để quay video khui hàng, nhớ quay rõ mã đơn hàng, tình trạng gói hàng trước khi khui, trong quá trình khui và kiểm hàng đầy đủ. Bước quay video này cực ký quan trọng vì nếu có vấn đề gì với đơn hàng bạn sẽ khiếu nại lên shopee, shopee sẽ làm việc với shop và bên vận chuyển, nếu lỗi không phải do bạn, bạn sẻ được hoàn lại tiền của đơn hàng. Khi mua hàng trên shopee bạn sẽ được shopee bảo vệ nên bạn có thể yên tâm, tuy nhiên bạn nhớ phải làm đúng thủ tục của shopee nhé.

Với chút kinh nghiệm như trên hy vọng bạn sẽ chọn được món hàng ưng ý. Chúc bạn có trải nghiệm mua sắm vui vẻ, Bạn nào cần mua chai lọ chiết mỹ phẩm có thể lên shopee mua ủng hộ shop nha

LIÊN HỆ CHAI LỌ BEAUTY COCO * Điện Thoại: 0356185944 (Zalo/Viber).

*FB: https://www.facebook.com/ChaiLoMyPham.GiaRe.BeautyCoco